+84 63 3824947

Tin tức

  • Gửi bạn bè
  • In

TIN BUỒN

Công ty Dalat Hasfarm vô cùng thương tiếc báo tin: ông Thomas Hooft, nguyên Tổng Giám đốc Công ty đã từ trần tại Hà Lan vào ngày 23/1/2015, hưởng thọ 67 tuổi.


Thành tựu nổi bật trong sự nghiệp của ông là từ năm 1994 đến năm 2012, ông đã sáng lập và là Tổng Giám đốc đầu tiên của Công ty Hoa Dalat Hasfarm và Việt Nam đã trở thành quê hương của ông.
Ông Thomas sinh năm 1948 tại Zwolle, Hà Lan, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành hoa và rau quả, ông đã khởi nghiệp từ một vườn ươm giống ở Moerheim, Hà Lan. Không dừng lại ở đó, ông Thomas luôn tìm kiếm những chân trời rộng mở hơn, nên vài năm sau đó ông gia nhập Ballast Nedam, một công ty của Hà Lan chuyên xây dựng các dự án dân cư lớn ở Ả Rập Xê-út. Tại đây, ông Thomas đảm trách mảng cảnh quan của công ty. Năm 1989 ông đến Châu Á và gia nhập Công ty Hasfarm ở In-đô-nê-si-a với vị trí Giám đốc Dự án trồng hoa ở Goalpara, Sukabumi. Những kinh nghiệm này đã là hành trang quý báu ông mang đến Việt Nam vào năm 1994 để thành lập và lãnh đạo Công ty Dalat Hasfarm. 


Năm 1995, ông Thomas cho khởi công xây dựng những nhà kính bằng gỗ phủ ni-lông đầu tiên chưa từng xuất hiện tại Đà Lạt lúc bấy giờ để trồng hoa. Không lâu sau đó những căn nhà kính bằng gỗ này được thay bằng nhà kính có khung thép bền chắc. Dưới sự dẫn dắt tuyệt vời của ông, sau 20 năm Công ty Hoa Dalat Hasfarm đã phát triển thành một công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất và kinh doanh hoa cùng các sản phẩm ngành hoa với diện tích trên 300 héc-ta. Đồng thời, ông còn cho xây dựng và duy trì một trang trại bò sữa cao sản với số lượng 500 con.

Dưới sự lãnh đạo của ông Thomas, Công ty đã liên tục đưa vào Việt Nam những kỹ thuật trồng hoa tiên tiến cùng các giống hoa mới. Ông đã trót yêu Việt Nam và đã quyết định nghỉ hưu năm 2012 để sống quãng đời còn lại bên cạnh người bạn đời của mình, cô Đoan Trang, tại căn nhà ở Đà Lạt, một thành phố mà ông luôn dành trọn tâm huyết và góp phần xây dựng để trở thành “Thủ phủ Hoa” của Việt Nam.  
Chúng ta sẽ luôn nhớ đến công lao và lòng nhiệt huyết của ông Thomas Hooft, người sáng lập và là vị Tổng Giám đốc đầu tiên của Công ty Dalat Hasfarm.
Tang lễ của ông Thomas Hooft sẽ được tổ chức tại nhà riêng (số 24 - Sương Nguyệt Ánh - Đà Lạt), thời gian từ 07:00 thứ 3 ngày 3/2/2015 đến 22:00 thứ 6 ngày 6/2/2015.
 
Thay mặt Công ty Dalat Hasfarm
Ban Giám Đốc
Aad Gordijn, Bernhard Schenke,
Võ Quốc Khoa, Nguyễn Văn Bảo,
Nguyễn Hùng Việt, Võ Thị Mỹ Lin